Gaming on the Contemporary arts

A huge part of my college has been spent on playing games. A huge part of my after college has been spent on studying the contemporary arts scene.

Siguro kung nakontento ako sa pakikinig ng mga talks at exhibit dito sa Pinas na contemporary arts ang theme mayayamot lang ako dahil karamihan sa kanila hindi nagco-connect sakin at masyadong self -referential.

Parang ito art ko tungkol to sa mundo at buhay ko kung di mo pagaaralan ang mundo at buhay ko di mo magegets gawa ko bahala ka sa buhay mo.

Buti na lang may internet sa panahon natin ngayon. At ang pinaka-malupit at pinaka-awesome na resource tungkol sa contemporary arts na nakita ko sa ngayon ay ang....

Tetereren....

http://badatsports.com/

At napakalupet ng huling podcasts nila. Ah oo nga pala mga podcasts yun kaya ayos kasi pwede kang makinig habang ginagawa mo yung mga physical part ng art-making mo.

Diba lupet.

http://badatsports.com/2013/episode-393-jesper-juul-oliver-warden-art-fair-madness/

Ang episode 393 ay tungkol sa gaming.

Di ko sspoil sa inyo pero pinaka-excited ako na malaman kung ano kalalabasan nung explorations ni Oliver Warden sa "The Box".


Basically yung "The Box" ay isang box na may two-way mirror. Mirror siya pero nakikita ka nung nasa kabilang side nung mirror. At makikita mo lang yung nasa kabilang side kapag may ilaw dun.

Tapos yung box may switch ng ilaw.

Kapag binuksan mo galing sa labas. Papatayin ulit ni Oliver galin sa loob.

Tapos astig noh.

Eh lately natutuwa daw siya sa Left for Dead. Naiimagine ko tuloy paano kung imbis na taong maayos ang bihis ang nasa loob ng box ay isang zombieang susunggab sayo. o kaya pack ng zombie katulad dun sa left for dead. O kaya witch.

Diba astig :))))

Disqus for Gerome Soriano