Epic Adventure Post

Tanauan, Batangas

Was invited to judge a kite competition in Tanauan, Batangas. The kite competition was part of FAITH's 13th foundation day celebration.

Lotsa girls

Andaming babae dun ahahha

Kite Comp

Ang galing ng mga gawang saranggola dun astig yung unicorn, yung agila.

Ang kukulit din nung sa mga schools. Ang kulit nung isang school proud na proud sa saranggola nila.

Problema

Nagkaroon lang ng konting problema kasi may nadagdag na school dun sa scoresheet na wala naman dun. Sana naayos na nila yun.

Miko at Ron

Bonding time kasama si Miko at Ron.

Miko

Si Miko kumuha ng mga magagandang litrato.

Ron

Si Ron tumakbo ng parang walang bukas para mapalipad namin yung saranggola


No KAP

hindi ganun kalakas ang hangin kaya hindi namin napalipad yung kamera

Blessing

Blessing na din na di bumagyo dun kahit na nasa gitna pa tayo ng habagat at nakalipad din karamihan ng kites.

Strange names

kung ang kyle ay weird na pangalan para sa lalake. pati na ang kim sa babae. eh pano pa ang john para sa babae. john as in john hindi jan.

Sir James

nagkita ulit din kami dun ni Sir James Kenkunusa. mga kite kwento ulit over lunch. tungkol sa first kite. kung sino nga ba ang gumawa.

Sir Eric

nadun siyempre si Eric Basit na nagsama ng mga kaibigan niyang kite-maker/flier galing sa Tui.

Open mic

Ang gagaling ng mga banda sa Batangas. Ayos!

Though puro cover. Pero magaling sila ha!

Hotel hotel

pagkatapos nagstay kami sa hotel nila miko at ron nagchillax at nag-pillow fight :) joke lang bonding

Study study

student of life. palaging may dalang notebook na maliit. very educational. experience gained. level up. waaaahhhhh

Head rest

dapat ipasok sa KAP bag kailangan kapag lumuluwas

I shall return

Gusto kong makabalik dun pagdating ng kite season para makakuha naman ako ng mga kite aerial photographs

Saktong ulan

nung pauwi na kami umulan ng malakas sa daan. buti na lang tumila na ang ulan bago kami makarating sa crossing

Mura lang pala ang mamasyal

lalo na kapag may mga kaibigan ka :)

Studio visit kela Boogie

narinig ko lang ang pangalan niya kela Sir At nung tinuro nila yung gawa ni Sir Boogie sa EDSA. Siya pala gumawa nung ganap dun yung mga sea creatures. yung weird na gawa na di ko gets pero maganda.

ang saya ng studio visit naalala ko yung behance portfolio review. parang biglang nagflash mob ang mga art-minded people.

mga bagong kaibigan at nakita sa personal ang mga kaibigan lang sa facebook.

Ang sipag ni Sir Boogie

ang dami niyang artworks sa studio niya. sa archive niya. ang sipag niyang gumawa!

tapos ang daming istorya

sobrang dami na kulang ang oras

better sense ng philippine art scene

ayun ang nakuha ko mula dun sa experience na yun

mas maganda kesa sa studio opening

ayun ang sinasabi ng girlfriend ni Ros na si Aiko at agree kami ni Ros dun.

kasi kapag opening parang kanya-kanyang grupo kaya kapag wala kang kakilala magmumuka kang gate crasher.

pero sa studio visit sobrang welcoming at parang mas maganda pa nga para sa artist kasi mas nagagawa niyang ipaliwanag at ipaintindi ang mga ideas niya tungkol sa gawa

Sana masundan!

sana masundan pa ang studio visit program ng plantingrice!

40 artist books

ayun ang ginagawa ko ngayon kasama sa pagpupustahan namin ng mga kaibigan ko para takutin ang sarili namin. o mas magdagdag ng dahilan para magsipag at gumawa ng artworks. though hindi artist books sa kanila.

pa weirdan

dahil artists book naman sa tingin ko pwede akong maging weird hanggang trip ko pero iiwasan kong mapasobra

parang maganda ang paraan nila ng panggigisa sa UP

 o at least ayun yung nagets ko mula sa pakikipagusap kay Maui na nakilala ko dun sa Studiovisit.

Si Sir Joey Tanedo na nakilala ko sa FPPF medyo ganun din kaso malakas siya sa pagcicite ng history di ko kaya yun.

ang hirap ng "content"

hanggang ngayon di ko pa rin siya gets alam kong nadun siya sa gawa ko pero ang hirap i-articulate.

o siguro sa presentation ako nagkakaproblema kaya work work pa

sept 14 bgc Artesania

dun naman ako sa 14 kitakits ha! papalipad ako ng kite kapag maganda ang panahon at kapag malakas lakas ang hangin palipad din tayo ng camera

tapos sa 21 kung aabot pa ako sa limited slots sa Escolta ulit tayo baka di ko pa sigurado magdala ako ng ibang gawa dun!

Oks! ang daming nangyayari ngayon!

Yey Art!

Gerome

Disqus for Gerome Soriano