Epic Adventure

2014-01-23

Julius



Sa wakas marunong na kong magpunta sa Blanc gallery. Salamat kay pareng Julius.

Mga usapan tungkol sa art, ano ang pwede kong gawin sa gawa ko at tamang motivation advise.

Ling

Ang lufet ng mga upload ni Ms. Ling ng mga photos sa facebook ng mga photographs ng mga gawa sa Art Stage Singapore.

Nakakalungkot lang na sa mga ka-block ko parang ako lang interesado sa ganung bagay.


Marian

Si Marian ang aking kaibigan at kaklase dati na nag-migrate sa Australia ay umuwi para magbakasyon.

Kita-kita ulit tulad nung kay Marj.

Nakaka-OP na walang iba may interest o nagkainteres sa Contemporary Art.

Pero masaya na makausap ang mga matagal nang di nakikita na mga kaibigan.

Daming natutunan kung pano nila pinipili ang mga pinupuntahan nila sa buhay.

MRT

May magnanakaw sa may Cubao sa may tulay papuntang farmer's galing sa gateway.

Binubuksan ang bag ni Ateng cute kaya yung sumigaw ako. Apat sila eh! bahala na yung guard.

Eh kaso nakita ako ni Big Boss nila nasa likod ko masama ang tingin.

Dapat mauna siya para makita ko kung may gagawin siyang kalokohan.

Nabaligtad ako ang sumusunod sa kanya.

blah blah blah

Sa kakamadali para maligaw siya nauwi ako sa Girls and Elderly part ng MRT.

hmmm baby smooth skin

Secret agent

Damn son! bakit parang nagiging Confidante ako ng mga tao.

Well wala naman confindential info dun sa mga nasabi niya sakin.



CFA

Ang ganda pala sobrang ganda sa UP CFA.

Napadpad ako dun sa pagkuha-hatid ng mga artworks para kela Ms. Ria.

May mga alaga silang pusa dun sa mga gate.

May mural na malupit.

Tapos ang kalat dun sa kwarto na pinuntahan ko. Dun sa may yellow door.

Saya siguro dun pero intimidating gumawa ng art.

Ria

Ang saya ng mga kwento ni Ms. Ria parang maze ang Binondo.

Di ko inakala na ganun pa itsura ng loob ng mga building dun.

Maripi

Yehey! new art friends.

Si Haines, Maripi and Botchie!

Ang saya makipagkwentuhan sa mga taong passionate about arts :)

Lorenz

Good luck good luck kay Sir Lorenzo ang saya na ang daming nagkagusto ng dawa niya after nung Group Show sa Kanto.

Kudos to Sir Lorenzo

Insider

Habang tumatagal parang mas nakakapasok ako sa "inside" ng art scene.

Kung meron man ganun.

Basta parang may mga bagay akong nalalaman na parang di pwedeng pagsabi.

Ewan.

Kiyomarsi

Lupit ng gawa niya.

Nabanggit lang siya ni Julius.

Friend ko siya sa facebook pero ngayon ngayon ko lang tiningnan yung gawa niya.

Kudos! Bro

Mastery

Yung libro Mastery ni Robert Greene sobrang laking tulong talaga lalo na kapag na pe-peer/social pressure ako.

Tae yung idea ng Resistance training. Ang hirap na masayang i-practice. Dahil pinipilit kong gawin yung mga bagay na di ko normal na gagawin at madami akong natutunan tungkol sa sarili ko sa iba.

Conformity

Sa akin sa tingin ko ito ang magiging problema ko.

Dahil minsan talaga minsan talaga nakakainggit ang komportableng buhay ng ibang ka-edad ko.

Welll.....

Part-time job

Kung saka-sakaling may alam kayo na may part-time job na available.

Sabihan niyo naman ako o.

Yung mga layout at graphic design o photographer assistant.

Wag photography :)

Salamat :)

Namaste!

HAppy New Year!

Happy Chinese New Year!

Disqus for Gerome Soriano